25/09/2021 | 475 |
0 Đánh giá

Những loại kính xây dựng đang được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhất trên thị trường hiện nay có thể kể đến như: kính dán, kính cường lực… Tuy nhiên, kính điện thông minh đang là một loại vật liệu dần thay thế những loại gạch men truyền thống bởi tính tao nhã, sự sang trọng đồng thời kính điện thông minh còn tạo ra được không gian sống thoáng đạt.


Tóm tắt

Tìm hiểu về một số loại kính xây dựng trên thị trường

Những loại kính dùng trong xây dựng phổ biến nhất

1. Kính chịu lực (cường lực)

2. Kính dán chống vỡ vụn

3. Kính điện thông minh


Tìm hiểu về một số loại kính xây dựng trên thị trường

Kính xây dựng là những loại kính được sử dụng trong quá trình thiết kế các hạng mục của những công trình hay nhà cửa. Trên thị trường hiện nay, kính xây dựng thường mang trong mình những đặc tính như chịu lực tốt, tuổi thọ lâu dài, có thể chống lại nhiệt độ cao. 

Ngoài ra, tùy vào loại kính khác nhau mà chúng sẽ sở hữu những nhiều tính chất đặc biệt khác như cách âm, phản quang hay đối với kính điện thông minh thì bạn còn có thể tuỳ chỉnh chúng như một chiếc rèm điện tử.

Cửa kính là nội thất không thể thiếu trong quá trình xây dựng

Cửa kính là nội thất không thể thiếu trong quá trình xây dựng

Những loại kính dùng trong xây dựng phổ biến nhất

1. Kính chịu lực (cường lực)

Kính cường lực (hay còn gọi là kính temper) là loại kính được luyện ở nhiệt độ trên dưới 800 độ C và được đông lạnh nhanh bằng khí để tạo ra sức căng, chịu lực trên bề mặt kính, tăng cường sự chịu lực và  chống lại lực va đập. Kính cường lực có thể chịu được lực tác động gấp 4 đến 5 lần so với những loại kính thông thường với cùng một độ dày và kích thước. 

Chính vì vậy kính cường lực sử dụng cho công trình giúp chịu được động đất, mưa gió lớn trên mức bão hay thậm chí là có thể chống cả đạn tốt hơn. Tuy loại cửa kính này có độ cứng cáp cao nhưng so với những loại kính điện thông minh thì chúng hạn chế tính nghệ thuật trong công trình.

2. Kính dán chống vỡ vụn

Loại kính này còn được biết đến với cái tên kính dán an toàn. Nó được cấu tạo từ 2 lớp kính đơn lẻ và được ép vào nhau ở giữa là màng phim PVB (Polyvinyl butyral) thường được sử dụng trong sản xuất kính xây dựng. Kính an toàn cũng được sản xuất ở nhiệt độ cao, tạo nên sự liên kết giữa các tinh thể kính và độ trong suốt hoàn hảo. 

Với khả năng chịu sự va chạm và lực tác động tốt nên hạn chế việc kính bị vỡ. Thậm chí ngay cả lúc bị va đập cực mạnh thì những mảnh kính vẫn sẽ liên kết trên lớp màng phim tránh gây bị thương cho người sử dụng.

3. Kính điện thông minh

Là một trong những loại kính xây dựng mới xuất hiện, tuy nhiên đã trở thành xu thế. Không chỉ ứng dụng trong nội thất nhà ở mà kính điện thông minh còn phổ biến ở văn phòng, trường học, cơ sở công cộng,… Loại kính này áp dụng công nghệ ép nhiệt màng film và dung hợp các tinh thể màu thông qua dòng điện 2 chiều để chuyển đổi màu nhanh chóng.

Thay đổi không gian trong giây lát nhờ sản phẩm kính điện thông minh 

Thay đổi không gian trong giây lát nhờ sản phẩm kính điện thông minh 

Sự khác biệt giữa kính điện thông minh so với những loại kính thông thường là việc bạn có thể đổi màu kính tuỳ thích nhờ vào hệ thống điện và công tắc. Bạn sẽ khởi động động kính với 2 chế độ là ON và OFF:

  • Khi ở chế độ mặc định OFF thì tấm kính sẽ như một tấm kính thường và sẽ trong suốt. Với công nghệ tiên tiến thì những tấm kính ở trạng thái này có thể cản tia cực tím từ mặt trời bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình. 

  • Khi được đặt ở chế độ ON thì kính sẽ chuyển đổi từ trong suốt thành màu trắng đục hoặc màu tuỳ chọn của bạn để loại bỏ tầm nhìn ở bên ngoài vào căn phòng, tạo cho bạn một không gian riêng tư bất kể khi nào bạn muốn chỉ với một nút bấm.

Ngoài ra, bạn còn có thể lập trình để bật hoặc tắt kính điện thông minh vào những thời gian cố định trong ngày để tắt hoặc mở kính ở một mức sáng mà bạn mong muốn.  

Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu cho các bạn một vài loại kính xây dựng phổ biến nhất hiện nay. Hi vọng các bạn đã có cái nhìn tổng quan về công dụng và đặc điểm từng loại kính. Để tìm hiểu kỹ hơn hãy ghé qua website của GoldsunVina hoặc liên hệ hotline 0914 638 168 để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.


 

GOLDSUNVINA

 

Cung cấp dịch vụ thiết kế, thi công KÍNH ĐIỆN THÔNG MINH & RÈM TRONG KÍNH HỘP mẫu mới nhất

Địa chỉ: 54 Đường số 2, P7, Quận Gò Vấp, TPHCM

Facebook Goldsunvina | Youtube Goldsunvina


(*) Xem thêm

Bình luận